Nhằm thực hiện chuyên đề “Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo hướng tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2024-2026. Tập thể giáo viên trường mầm non Cẩm Hưng đã phát động phong trào sáng tạo đồ dùng, đồ chơi âm nhạc từ nguyên vật liệu sẵn có. Hoạt động này không chỉ giúp trẻ tiếp cận với âm nhạc một cách đa dạng mà còn khơi dậy sự sáng tạo và niềm yêu thích âm nhạc dân tộc.
Các tổ chuyên môn của nhà trường đã mang đến nhiều sản phẩm độc đáo, phản ánh nét đẹp của các nền văn hóa khác nhau bao gồm:
- Tổ 5+ 6 tuổi mang đến 1 bộ sạp – hỗ trợ trẻ khám phá điệu múa sạp truyền thống của người Thái, 2 chiếc khèn – mang đến trải nghiệm âm nhạc của đồng bào dân tộc Mông.
- Tổ 3+4 tuổi làm 2 đàn T’rưng (loại 2 dây và 4 dây) mô phỏng nhạc cụ truyền thống của dân tộc Tây Nguyên, 2 trống từ vỏ hộp bánh, bình nước – sản phẩm tái chế sáng tạo, giúp trẻ cảm nhận tiết tấu và nhịp điệu.
- Tổ nhà trẻ mang đến 1 bộ trống tận dụng từ vỏ hộp bánh với chân trống được hàn chắc chắn.
Với những sản phẩm sáng tạo này, trẻ không chỉ được trải nghiệm các loại nhạc cụ độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của nhiều dân tộc trên đất nước Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc trong trường mầm non, hướng đến mục tiêu giúp trẻ học mà chơi – chơi mà học.
Phong trào sáng tạo đồ dùng, đồ chơi âm nhạc của trường Mầm non Cẩm Hưng đã thể hiện tinh thần đổi mới trong giáo dục, phát huy tính sáng tạo của giáo viên và mang đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ.
Sau đây là một số hình ảnh:
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)